Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

BLOG DÒNG HỌ - KÊNH THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO VIỆC HỌ

Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21 với sự bùng nổ của thông tin. Để có được thông tin hữu ích phải có quá trình thu thập, xử lý. Đối với các dòng họ, giới thiệu thông tin hoạt động đặc biệt là các thông tin kết nối cần được đăng tải tập trung. Một số dòng họ lớn có điều kiện có thể lập trang web, nhưng cũng tốn nhiều công sức. Hiện nay việc dùng blog khá phổ biến cho cá nhân rất thuận lợi và miễn phí. Mỗi dòng họ chỉ cần có một người biết tin học ở bậc phổ thông là có thể quản lý, giới thiệu thông tin về dòng họ mình.

Khi dòng họ có blog sẽ tự quản lý thông tin của mình. Trên trang web của BLL họ Phạm Việt Nam sẽ giới thiệu chung các địa chỉ blog là một cổng thông tin kết nối đến các dòng họ.

Hiện nay việc tìm kiếm thông tin, dùng thư điện tử email và blog đều có thể dùng chung trên Google. Nếu các dòng họ Phạm dùng thống nhất sẽ thuận tiện cho việc chia sẻ dữ liệu và liên kết thông tin với nhau, đặc biệt là dung lượng email, dính kèm file dữ liệu lớn.

Cách làm blog dòng họ:
1. Dùng tài khoản có sẵn hoặc đăng ký mới hộp thư gmail đặc trưng cho dòng họ (theo địa danh, tên vị thủy tổ,…) từ địa chỉ: http://www.gmail.com/
2. Tạo một blog bằng tài khoản gmail từ địa chỉ: http://www.blogspot.com/
3. Thiết kế bố cục blog cho phù hợp với từng dòng họ. Có thể làm nhanh bằng các tải file blog_hp.xml ([1]) theo các bước:
- đăng nhập
- mở cửa sổ giao diện Bố cục,
- kích vào Chỉnh sửa HTML,
- kích nút lệnh Browse chọn địa chỉ file blog_hp.xml
- kích nút lệnh Tải lên
- kích nút lệnh LƯU MẪU
- chỉnh sửa phù hợp theo từng dòng họ theo các giao diện: Phần tử Trang, Kiểu Chữ và màu, Chọn Mẫu Mới
- chỉnh sửa giao diện Cài đặt

Nhập bài đăng từ giao diện Đăng bài, do blog nhập bài tuần tự như nhật ký nên cần chọn nhãn cho phù hợp (Hoạt động dòng họ, Người tiêu biểu, Kết nối, …)

Giới thiệu blog dòng họ lên trang tin điện tử http://www.hophamvietnam.org/ cần gửi thư có chủ đề: giới thiệu blog dòng họ có dính kèm mẫu đăng ký đã điền đủ thông tin đến email: phamdao1940@gmail.com Nhận được thông tin đăng ký rõ ràng, Ban biên tập web sẽ giới thiệu blog.

[1] Dùng email của gmail (tài khoản của blog) gửi thư có chủ đề: blog dòng họ gửi đến email: tulieuhopham@gmail.com để được chia sẻ file blog_hp.xml , mẫu đăng ký giới thiệu blog dòng họ lên http://www.hophamvietnam.org/, và một số bài mẫu về thông tin dòng họ để đăng trên blog.

Tháp Bút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét